วัตถุประสงค์ของโครงงานนี้เพื่อออกแบบและพัฒนาอุปกรณ์ส่งเอกสารอัตโนมัติสำหรับ
บุคลากรในสำนักงานด้วยเทคโนโลยี Internet of Things การศึกษานี้เริ่มจากการศึกษาเอกสารและ
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง แล้วทำการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ ผลจาการสัมภาษณ์พบว่าระบบควรประกอบไป
ด้วยฟังก์ชันเลือกหมายเลขโต๊ะและฟังก์ชันกลับจุดเริ่มอัตโนมัติ จากนั้นวิเคราะห์และออกแบบระบบ
ด้วย Flow Chart, Draw.io,Fritzing แล้วออกแบบหน้าจออินพุตและเอาต์พุต และทำพัฒนาระบบ
โดยใช้โปรแกรม Sublime Text และใช้ภาษา HTML, CSS, SQL, PHP, JavaScript แล้วนั้นนำไป
ทดลองและประเมินกับกลุ่มทดสอบตัวอย่างได้แก่ หัวหน้าแผนก 1 คน และพนักงาน 5 คน รวม
จำนวน 6 คน ผลจากการประเมินด้านความพึงพอใจประสิทธิภาพของระบบและอุปกรณ์ในด้านต่าง
ๆ พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ย 𝑥̅= 4.59 และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.57
ซึ่งแสดงว่าระบบและอุปกรณ์นี้สามารถช่วยบุลลากรในสำนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วยลด
ระยะเวลาในการส่งเอกสารได้อย่างมาก ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้บนสมาร์ตโฟน แท็บ เล็ต และ
คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป