ปัญหาการเงินในยุค Covid-19 เป็นปัญหาที่มีความจำเป็นต้องหาแนวทางการแก้ไขตลอดจนการวางแผนการออมเงินในยุต Covid-19 ให้ได้ผล ทางผู้จัดทำจึงมีความประสงค์นำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง การออมเงินแบบตั้งเป้าหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง การออมเงินแบบตั้งเป้าหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่องการออมเงินแบบตั้งเป้าหมาย และประเมินความพึงพอใจโดยมีรายละเอียดของภาพ 1920X1080 Pixel เป็นเวลา 3 นาที 37 วินาที มีตัวละครทั้งหมด 4 ตัวได้แก่ มันนี่ วรรณา วรรณี และเชฟ ในการดำเนินเรื่องและให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินแบบตั้งเป้าหมาย
ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง การออมเงินแบบตั้งเป้าหมาย ใช้โปรแกรม Adobe Illustrator และแอปพลิเคชัน Procreate สำหรับวาดตัวละคร ฉากและอุปกรณ์ โปรแกรม Adobe after effect สำหรับสร้างการเคลื่อนไหวภาพยนต์การ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ ใช้โปรแกรม Adobe Premiere Pro cc สำหรับการใส่เสียง และตัดต่อแอนิเมชัน
จากผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับชมมีความพึงพอใจระดับมากที่สุดในการรับชมภาพยนต์การ์ตูน 2 มิติ เรื่อง การออมเงินแบบตั้งเป้าหมาย มีความสอดคล้องของเนื้อหาและวัตถุประสงค์ สามารถสื่อเรื่องราวได้ชัดเจนและเข้าใจง่าย การนำเสนอเนื้อหามีความน่าสนใจ